Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Một từ để mô tả thị trường bất động sản trong thời kỳ Covid-19: KỲ DIỆU

9/25/2023 06:19:21
news image

Circuit Breaker tại Singapore (quy định mới khắt khe hơn về giãn cách xã hội ở Singapore) đặt ra những thách thức ban đầu cho người mua, người bán và đại lý vì việc không được phép đi tham quan thực tế. Thậm chí còn có những cuộc đàm thoại trên thị trường mà trong trường hợp tệ nhất có thể không đạt được doanh số nào! Hiệu suất bán hàng tồi tệ nhất của Chủ Đầu Tư được ghi nhận là vào tháng 1 năm 2009, nơi ước tính chỉ 108 căn đã được bán. Mọi người đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

Trong bản cập nhật hàng tháng của URA, thị trường bất động sản đã đi ngược mọi dự đoán bằng cách mang lại hiệu suất vượt trội vào tháng 4 năm 2020. Các Chủ Đầu Tư đã bán được khoảng 277 căn hộ vào tháng 4 và gần 100 căn hộ thông qua chuyến tham quan ảo từ ngày 7 đến 30 tháng 4.

Vẫn còn những ý kiến không tán thành rằng họ là những người mua đã xem trước khi thực hiện giãn cách xã hội và không phải là một sự phản ánh đúng đắn của thị trường. Mọi người cho rằng điều tồi tệ nhất trong nền kinh tế vẫn chưa đến với sự suy thoái nặng nề hơn và gia tăng nhiều hơn về tỷ lệ thất nghiệp. Họ dự đoán thêm rằng doanh số bán hàng sẽ giảm vào tháng 5 năm 2020 khi giãn cách xã hội và những chuyến tham quan ảo bị kéo dài đến ngày 1 tháng 6

Thị trường đã tiến triển như thế nào?

Huttons đã phân tích doanh số của Chủ Đầu Tư dựa trên những báo cáo được thực hiện vào ngày 8 tháng 6 năm 2020. Một lần nữa, thị trường bất động sản không bao giờ làm chúng ta thất vọng với sức mạnh và khả năng phục hồi của nó. Chỉ một từ để diễn tả – KỲ DIỆU!

Các Chủ Đầu Tư đã bán được khoảng 484 căn hộ vào tháng 5 năm 2020, cao hơn 75% so với doanh số tháng 4.

Trước khi tăng cường giãn cách xã hội, doanh số bán hàng của Chủ Đầu Tư đã vượt quá doanh số của những đợt mở bán trong sáu tháng liên tiếp. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là trường hợp doanh số vượt mức mở bán mong đợi trong tháng 5, phản ánh chiều sâu của nhu cầu khách hàng trên thị trường.

Tại sao mọi người tiếp tục mua bất động sản giữa những thời khắc không bình ổn như vậy?

Thứ nhất, chúng tôi nghĩ rằng có một sự thay đổi trong thói quen mua hàng. Trong khi bất động sản là một giao dịch lớn, thì việc tăng cường giãn cách xã hội trong một tháng vào tháng 4/2020 đã khiến mọi người làm quen với việc mua sắm trực tuyến. Nếu không có sự thay đổi trong hành vi mua này, việc kinh doanh bất động sản trực tuyến sẽ rất khó khăn. Có nhiều trường hợp về những người mua cam kết mua hàng vào tháng 5 năm 2020 mà không cần xem nhà mẫu.

Thứ hai, tỷ lệ tiết kiệm của cư dân tăng cao là một lợi thế trong thời gian đầy biến động này và nó đã giúp cho việc gia tăng tài sản sở hữu như việc mua bất động sản tăng lên. Tiền gửi M2 tại Singapore đã tăng gần 80 tỷ đô la Singapore tương đương 13% trong khoảng thời gian 15 tháng.

Thứ ba, tỷ lệ thất nghiệp của cư dân ở mức thấp 3,3% (tháng 3 năm 2020). Chính phủ ước tính đã chi 23,5 tỷ đô la (Straits Times, ngày 26 tháng 5 năm 2020) để hỗ trợ các công việc địa phương. Nếu công việc và thu nhập được đảm bảo, điều đó có nghĩa là nhu cầu đối với hàng tiêu dùng và đầu tư vẫn còn nguyên vẹn. Điều này sẽ đặt Singapore vào một vị thế tốt để vươn lên mạnh mẽ hơn từ đại dịch.

Cuối cùng, mặc dù có vẻ nghe nghịch lý nhưng Covid-19 thực sự đã khiến một số người mua chủ động lên kế hoạch cho tương lai của họ. Sự không chắc chắn về thu nhập và việc làm là một hồi chuông cảnh tỉnh rằng con đường đến tự do tài chính nằm ở nơi khác. Tài sản an toàn và ổn định như bất động sản được ưa chuộng hơn thị trường chứng khoán đầy biến động.

Tóm lại

Nhìn chung, điều này cho thấy người mua đang bỏ qua những bất ổn ngắn hạn do Covid-19 gây ra và mua dựa trên nguyên tắc cơ bản đầu tư dài hạn của Singapore, cho thấy một thị trường bất động sản có khả năng phục hồi cao !
Đà mua đã được đẩy lên tiếp tục vào tháng 6 năm 2020. Các Chủ Đầu Tư đã bán được khoảng 130 căn hộ trong tuần đầu tiên của tháng 6.

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan