Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Việt Nam đứng thứ 2 về thu hút đầu tư bất động sản

3/12/2024 09:41:57
news image

Theo khảo sát, thị trường bất động sản Việt Nam với tiềm năng đã vươn lên vị trí thứ hai ở châu Á - Thái Bình Dương về thu hút các nhà đầu tư 

Bất động sản Việt Nam xếp thứ 2 ở châu Á - Thái Bình Dương về thu hút FDI

 

Mới đây, công ty dịch vụ và đầu tư bất động sản Mỹ - CBRE đã công bố kết quả khảo sát ý định và kế hoạch của các nhà đầu tư tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2024.
Theo kết quả khảo sát, Việt Nam là thị trường bất động sản hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư vào năm 2024, chỉ sau thị trường Ấn Độ và trước Thái Lan.

Đây được coi là một dấu hiệu tốt, phản ánh sự phát triển tích cực của nền kinh tế Việt Nam cũng như ngày càng nhiều người nước ngoài muốn mua bất động sản tại Việt Nam.

 

 

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, có khoảng 4 triệu người muốn mua nhà Việt Nam,  trong đó có người nước ngoài và Việt kiều. Điều này trở thành tiềm năng thúc đẩy phát triển, giúp bất động sản Việt Nam đạt đến tầm cao mới.

Năm 2024 hứa hẹn sự bùng nổ thị trường bất động sản với sự gia tăng mạnh về số lượng nhà đầu tư trong nước và ngoài nước Nhu cầu ngày càng tăng và tiềm năng phát triển đặc biệt của thị trường bất động s ản Việt Nam trở thành một điểm nóng đầu tư đầy hứa hẹn.

Các yếu tố liên quan đến dân số trẻ, tăng trưởng kinh tế và thị hiếu tiêu dùng trong khu vực cho thấy triển vọng dài hạn tích cực. Trên thực tế, thị trường Việt Nam đang ở trong một tình huống đặc biệt, trong đó danh mục đầu tư chứa tài sản thu nhập rất hiếm và thường không được chào bán rộng rãi trên thị trường.

 

 

Hầu hết các nhà đầu tư tại Việt Nam đều tập trung sự chú ý vào bất động sản công nghiệp và văn phòng. Ngoài bất động sản thương mại, đất dành cho các dự án nhà ở tại Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm từ các chủ đầu tư và nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều nhà đầu tư đang tích cực tìm kiếm tài sản ở mức giá hoặc tài sản thuộc sở hữu của chủ sở hữu đang gặp khó khăn về pháp lý hoặc tài chính.

 

 

Hiện nay, các nhà đầu tư nước ngoài đang tích cực tìm kiếm và tăng cường hiện diện tại Việt Nam. Trước đây, Việt Nam cũng đã giảm lãi suất để thị trường trở nên hấp dẫn hơn.

Trong bối cảnh này, trên toàn khu vực, lãi suất ngân hàng trung ương và sự bất ổn kinh tế là hai mối lo ngại của các nhà đầu tư vào năm 2024, mặc dù những lo ngại này đã giảm đáng kể so với năm ngoái. Khoảng cách giữa kỳ vọng về giá giữa người mua và vẫn là rào cản lớn nhất đối với giao dịch, ngay cả khi chu kỳ điều chỉnh giá xảy ra ở hầu hết các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2023.

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan