Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Tp Hồ Chí Minh giải ngân vốn đầu tư công

11/28/2023 10:25:10
news image

Biện pháp gấp rút tháo gỡ khó khắn thị trường bất động sản

Tính đến ngày 10/11, TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã giải ngân được hơn 25.800 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 38% trong tổng số vốn giao. TP.HCM dự báo sẽ có hơn 1.800 dự án hoàn thành mục tiêu 95% với tổng số vốn hơn 27.700 tỷ đồng; có 233 dự án dự kiến sẽ giải ngân dưới 95% với số vốn dự kiến không giải ngân được là hơn 19.500 tỷ đồng.


Trước áp lực giải ngân thời gian còn lại của năm 2023 rất lớn, Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) TP.HCM Nguyễn Hoàng Hải cho biết, với trách nhiệm được giao, đơn vị đang tiếp tục tổng hợp và tham mưu UBND thành phố các giải pháp nhằm chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh công tác giải ngân vốn đầu tư công.


Cụ thể, đơn vị đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính triển khai kế hoạch vốn và số liệu giải ngân vốn đầu tư công để kịp thời tham mưu UBND thành phố điều chỉnh kế hoạch vốn từ các dự án không có nhu cầu hấp thụ vốn, đến các dự án triển khai nhằm phù hợp với tiến độ thực hiện từng dự án.


Tập trung thực hiện quyết liệt với tinh thần đạt và vượt chỉ tiêu năm 2023

Từ nay đến cuối năm, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị, lãnh đạo sở, ngành, quận huyện, TP Thủ Đức bên cạnh nhiệm vụ cần tập trung thực hiện quyết liệt với tinh thần đạt và vượt chỉ tiêu năm 2023, một số nội dung khó do khách quan thì cần phấn đấu đạt với tỷ lệ cao nhất.

Đồng thời, tiếp tục tập trung hoàn tất các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành uỷ giao, các nhiệm vụ triển khai nghị quyết của HĐND; Chuẩn bị nội dung để trình cho HĐND trong các kỳ họp tới.

Về công tác quy hoạch, đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị Sở KH-ĐT tập trung thực hiện đảm bảo tiến độ cho 3 kỳ (báo cáo đầu kỳ, giữa kỳ, cuối kỳ). Trong đó, khẩn trương phối hợp với liên doanh tư vấn, bám tiến độ cuối năm nay hoàn thiện hồ sơ, để đầu năm trình để được phê duyệt trong 6 tháng đầu năm sau. Trước mắt, cần phối hợp chặt chẽ với Bộ KH-ĐT để tổ chức hội nghị và đồng thời Ban Quản lý phải làm việc với các tỉnh trong khu vực để có hội nghị tham vấn ý kiến của các tỉnh.

Về cải cách hành chính, các chỉ số PCI, PAPI được đánh giá có cải thiện nhưng chưa nhiều, còn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không rõ quan điểm, chính kiến. Đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị, hằng tháng công bố cán bộ công chức chậm trễ trong việc xử lý hành chính cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời, công bố các cơ quan chậm trễ công bố công khai. Tập trung rà soát các tồn đọng trong doanh nghiệp, rà soát chỉ số PAPI, Par Index, đánh giá DCCI (đánh giá năng lực sở ngành quận huyện), nếu cải thiện công vụ thì mới tháo gỡ đóng góp cho KT-XH.

Về một số việc cần tập trung trong những tháng cuối năm 2023, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng đề nghị thêm: tiếp tục đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn giao thông; khẩn trương ra mắt và đi vào hoạt động trung tâm chuyển đổi số của thành phố, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hoàn thiện đề án nền công vụ; tập trung cho các hoạt động văn hóa gắn với du lịch, thương mại để làm nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng, du lịch; thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh; rà soát, triển khai đào tạo nghề nâng cao tay nghề, nguồn nhân lực.

 

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan