Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Top các điểm đến vui chơi khó mà quên tại thành phố Thủ Đức

11/8/2023 09:45:05
news image

Vị trí địa lý của thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức nằm ở phía đông Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai với ranh giới là sông Đồng Nai
  • Phía tây giáp Quận 12, quận Bình Thạnh, Quận 1 và Quận 4 với ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía nam giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Đồng Nai) và Quận 7 (qua sông Sài Gòn)
  • Phía bắc giáp các thành phố Thuận An và Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương.

Thành phố có diện tích 211,56 km², dân số năm 2019 là 1.013.795 người, mật độ dân số đạt 4.792 người/km².

Thành phố Thủ Đức Có Gì Chơi

Trung tâm thương mại Giga Mall Thủ Đức

Được biết, trung tâm này toạ lạc tại số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Vị trí Gigamall kết nối khu vực đông dân cư bậc nhất tại TP.HCM với Quận 2, Quận 9, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, xa hơn là cửa ngõ đến với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Trung tâm thương mại Gigamall Thủ Đức

Gigamall được thiết kế dựa trên cảm hứng từ hình ảnh cây dương cầm. Ngay từ sảnh chính tòa nhà, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng dàn đèn LED chuyển màu độc đáo kết hợp với sàn tương tác LED hiện đại. Dàn đèn với tên gọi Di.Crystal và sàn LED tương tác này là điểm nhấn công nghệ mà Gigamall tự hào, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, mang đến những màn trình diễn âm thanh kết hợp ánh sáng độc đáo.

Nhà Thờ Thủ Đức

Tọa lạc tại số 51 đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, nhà thờ Thủ Đức là một nhà thờ có lịch sử lâu đời và kiến trúc đẹp của TP HCM. Theo các tư liệu lịch sử, vào cuối thế kỷ 19, vùng Thủ Đức có nhiều giáo dân nhưng trong vùng không có nhà thờ, mỗi khi đi lễ người dân phải đến nhà thờ Lái Thiêu. Quanh vùng Thủ Đức lúc đó là rừng rậm, cọp beo rất nhiều, việc đi lại hết sức khó khăn, nguy hiểm.

Giờ lễ nhà thờ Thủ Đức - Giáo hạt Thủ Đức, Sài Gòn

Chùa Nam Thiên Nhất Trụ – chùa một cột giữa lòng trời Nam

Được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo bậc nhất của đất Sài Gòn, chùa Nam Thiên Nhất Trụ (100, Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức) còn được gọi bằng cái tên thân quen là chùa Một Cột và cũng là địa điểm được khách review tốt nhất với câu hỏi Thủ Đức có gì chơi?

Nam Thiên Nhất Trụ - Chùa Một Cột giữa lòng trời Nam

Khu du lịch Suối Tiên

Địa chỉ Suối Tiên: 120 Xa Lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. Cách trung tâm thành phố khoảng 19km, khoảng hơn 60 phút chạy xe. Khu du lịch văn hóa Suối Tiên nằm ở cửa ngõ Đông Bắc của Sài Gòn

Khu du lịch Suối Tiên hay còn gọi là Suối Tiên Theme Park. Là địa điểm thu hút khách du lịch đông đảo nhất hiện nay ở Sài Gòn. Khu du lịch Suối Tiên TP. HCM là nơi hội tụ những trò chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Từ các trò chơi cảm giác mạnh trên cao, khu check-in tham quan, cho đến biển Tiên Đồng trong mơ của các bạn trẻ… Cùng Nụ Cười Mê Kông “phá đảo” địa điểm siêu nổi tiếng này nhé!

Khu du lịch Suối Tiên, câu trả lời cho 'Sài Gòn có gì chơi?' | VIETRAVEL

Khu du lịch Suối Tiên TP. HCM là một khu du lịch phức hợp lễ hội – trò chơi – tham quan tại Quận 9. Mang trong mình ý nghĩa độc đáo cũng như những nét di sản văn hóa truyền thống sâu xa. Suối Tiên Hồ Chí Minh ẩn chứa huyền thoại về 7 cô gái đồng trinh cùng tuổi Rồng. Đều quy tiên tại dòng suối này nên người dân gọi là Suối Tiên. Khu vui chơi Suối Tiên là sự kết hợp giữa văn hóa dân tộc với văn hóa tâm linh. Không chỉ dừng ở giải trí ngoài trời với kiến trúc hoành tráng. Suối Tiên còn đặc biệt khơi lòng yêu nước và tự hào dân tộc Việt Nam.

Khu vực cà phê đường Thống Nhất

Thủ Đức là một trong những khu vực tập trung nhiều quán cà phê HOT nhất, là “tụ điểm” của dân ghiền cà phê chính hiệu. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những quán cà phê công nghiệp từ thương hiệu đình đám; những quán cà phê rooftop “đỉnh chóp” hay những quán cà phê sân vườn mơ mộng.

Đường Thống Nhất đối diện với trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật phường Bình Thọ quận Thủ Đức là con đường được mệnh danh với những quán cà phê đẹp và cà phê cũng rất ngon. Nếu đã đi du lịch Thủ Đức thì không nên bỏ qua địa điểm này. Có thể sau sau một ngày vi vu ở các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Thủ Đức hãy cùng bạn bè, người thương vào quán nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn cuộc sống ngoài kia. Thật là tuyệt vời.

không gian quán cổ xưa của Dome Saigon

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan