Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Người Việt Nam ở nước ngoài đổ xô mua bất động sản trong nước

3/4/2024 09:13:39
news image

Người Việt Nam sống ở nước ngoài có xu hướng tăng cao nhu cầu mua bất động sản căn hộ và đất ở Việt Nam

Harry Nguyen hiện đang sinh sống tại Úc cho biết mình đã mua một căn hộ 100 mét vuông tại Đà Nẵng, Việt Nam vào tháng trước với giá 3 tỷ đồng (khoảng 122,000 USD), ông nói đây là một “khoản đầu tư đáng kể”.

“Cùng một căn hộ tôi phải trả khoảng 1,5 triệu USD ở Hong Kong, 400,000 USD ở Úc và 300,000 USD ở Philippines,” ông nói thêm rằng với nó mình hoàn toàn có thể dùng để ở hoặc cho thuê hàng tháng với giá khoảng 30 triệu đồng.

Hung Trinh, hiện tại đang sinh sống ở Singapore, cho biết ông và nhiều người Việt mà ông biết ở Singapore đang rất quan tâm đến thị trường bất động sản của Việt Nam, đặc biệt là thời gian gần đây khi mà giá bất động sản tại Việt Nam đang có dấu hiệu giảm.

“Những người như tôi, ở độ tuổi trung niên, cần phải suy nghĩ một cách nghiêm túc về nơi để nghỉ ngơi (về hưu).  Do đó tôi đã chọn Nha Trang là điểm đến của mình và hiện tại đang đầu tư vào một tài sản ở đó,”  ông đề cập đến thành phố biển nổi tiếng tại miền Trung Việt Nam.

 

Harry và Hung là hai trong hơn 4 triệu người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài đang có nhu cầu tìm kiếm mua bất động sản tại Việt Nam với cả mục đích để ở và đầu tư, thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết.

Một cuộc khảo sát gần đây của CBRE cho thấy thị trường bất động sản của Việt Nam chỉ xếp thứ hai ngay sau Ấn Độ về mức độ sức hấp dẫn ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Rất nhiều người nước ngoài muốn mua tài sản giảm giá, từ đó cho thấy rằng họ có tầm nhìn dài hạn về tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam và sự hồi phục của thị trường bất động sản trong những giai đoạn tiếp theo, theo Nguyễn Phạm Anh Duy, Giám đốc tư vấn đầu tư tại CBRE Việt Nam.

Duan Nguyen, một môi giới bất động sản tự do, nói rằng trong những năm gần đây, có nhiều người Việt Nam ở nước ngoài đang tìm kiếm mua nhà và biệt thự ở phân khúc cao cấp.

“Nhiều người nước ngoài có gia đình tại Việt Nam đã yêu cầu gia đình mua hộ cho họ. Trong đó phổ biến với loại hình biệt thự giá từ 15 tỷ đồng trở lên.”

Anh ước lượng rằng khoảng 15% khách hàng của ông là người Việt Nam ở nước ngoài. Vì giá biệt thự giảm khoảng 20% so với đỉnh điểm trước đây, do đó được nhiều người nước ngoài săn đón.

“Họ thường tìm kiếm các phân khúc cao cấp với mục đích đầu tư. Ngay cả khi không thể bán lại, họ vẫn có thể sử dụng nó làm một nơi lý tưởng để nghỉ hưu cho mình.”

Ông Alvin Ong, CEO Huttons VN, một công ty môi giới bất động sản có trụ sở tại Singapore, cho rằng mỗi khi dự án mới mở bán, khoảng 20-30% khách hàng của ông là người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài. Nhiều người trong số họ quan tâm về các dự án ở Việt Nam thời gian gần đây khi giá liên tục giảm, ông nói thêm.

Ở Singapore, thuế có thể lên đến 65% giá trị nhà, đó là lý do nhiều người Việt Nam ở nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các quốc gia khác và trong số đó điển hình nhất là tại Việt Nam với giá rất thấp, ông cho biết.

Có khoảng 5,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, và nhiều người muốn dành những năm cuối đời tại Việt Nam, điều này có nghĩa là họ đang góp phần tạo ra nhu cầu cho bất động sản ở đây, theo Peter Hong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Người Việt Nam ở Nước ngoài.

Một cuộc khảo sát của Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy có 3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài muốn sở hữu tài sản ở Việt Nam khi trở về, và hầu hết nơi họ muốn đến chính là Thành phố Hồ Chí Minh.”

Ngo Thanh Huan, CEO của công ty tư vấn và quản lý tài sản FIDT, cho rằng khi người nước ngoài chi tiêu số tiền họ kiếm được ở nước ngoài vào bất động sản Việt Nam, nền kinh tế tại đây sẽ được hưởng lợi to lớn.

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan