Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Khám phá làng đại học quốc gia Tp.Hồ Chí Minh

11/14/2023 04:39:53
news image

Làng đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh nằm ở đâu

Làng Đại học Thành phố Hồ Chí Minh nằm trên cả 2 địa phần Quận Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) và thị xã Dĩ An (Tỉnh Bình Dương). Bao bọc quanh bởi Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K và đường  DT743A. Giáp với các nơi:

  • Phía Bắc: Phường Bình An, Thành phố Dĩ An, Bình Dương và Cao tốc Tân Vạn.
  • Phía Nam: Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Quốc lộ 1A, Trường ĐH Nông Lâm, Trường ĐH Thể dục Thể thao TP. HCM.
  • Phía Đông: Bến xe Miền Đông mới, Khu du lịch Suối Tiên, Trường Đại học An ninh Nhân dân, Quốc lộ 1A, Khu dân cư Phường Bình An, Thành phố Dĩ An.
  • Phía Tây: Phường Đông Hòa, Thành phố Dĩ An, Bình Dương và phần còn lại của Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP. HCM.

Lịch sử hình thành và quy mô của làng đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

 Làng Đại học Thủ Đức với tên gọi chính thức là Khu Đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM, được thành lập vào ngày 27 tháng 1 năm 1995 và được ra mắt vào ngày 6 tháng 2 năm 1996 với tổng diện tích là 643,7 ha.

 Lối kiến trúc do GS. Ngô Viết Thụ thiết kế và xây dựng từ những năm 1960. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất tại nơi đây đang dần hoàn thiện như Đại lộ Phạm Văn Đồng, Bến xe Miền Đông mới, hệ thống Metro Bến Thành Suối Tiên, Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1K, Khu Công nghệ cao Quận 9, v.v. Không ngừng nâng cao vị thế khu vực phía Đông TP. HCM.

Tổng hợp các trường trong làng Đại học Thủ Đức

Trường Đại học Bách Khoa (HCMUT)

Trường Đại học Bách Khoa đào tạo những chuyên ngành kỹ thuật hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, thành lập ngày 29 tháng 6 năm 1957 cho tới nay, trường có 2 cơ sở với tổng diện tích 41,23 ha. Cơ sở chính nằm ở nội thành với diện tích 14,2 ha tại 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh 

Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL)

Trường ĐH Kinh tế - Luật có chất lượng đào tạo vô cùng tốt trong các lĩnh vực Kinh tế, Luật và Kinh doanh Quản lý của cả nước Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng. Nơi đây cung cấp một số lượng lớn nhân lực chất lượng cao cho các cơ quan Nhà nước về quản lý Kinh tế - Luật cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HCMUS)

 

Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên là nơi chuyên đào tạo ngành khoa học xã hội và khoa học tự nhiên. Có thể nói đây là ngôi trường tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu thích lĩnh vực khoa học. Hiện trường có 2 cơ sở nằm ở quần 5 và làng đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Đại Học Quốc Tế TPHCM (IU)

Trường Đại học Quốc tế là một trong bảy trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trường được thành lập vào tháng 12 năm 2003. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu.

Đại Học Công Nghệ Thông Tin TP HCM (UIT)

Là trường thành viên của ĐHQG-HCM, trường ĐH CNTT có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao. Từ đó góp phần tích cực vào sự phát triển của nền công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam. Đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến. Đặc biệt là hướng vào các ứng dụng nhằm góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH)

Với sứ mạng của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo ra những công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn. Có đóng góp thiết thực cho chiến lược cũng như sách lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước và các địa phương, trọng tâm là khu vực phía Nam.

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan