Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Giá căn hộ hạng sang tại TP. HCM tiếp tục phá đỉnh

9/20/2023 07:37:30
news image

Hai dự án cao cấp tọa lạc tại TP.HCM – Saigon Spirit và Empire City – gần đây đã được Sở Xây dựng TP.HCM đưa vào danh sách cho phép bán ra thị trường. Đây là hai dự án hiện có mức giá cao nhất thị trường.

The Saigon Spirit, khu phức hợp gồm văn phòng thương mại, dịch vụ, căn hộ dân cư và khách sạn nằm đối diện chợ Bến Thành do Saigon Glory, công ty con của Bitexco Group tài trợ, được phép bán với giá từ 216 triệu đồng / m2.

Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ cho biết giá chỉ dựa trên giá trị huy động vốn. Tỷ giá chính thức sẽ cao hơn ở mức 500 triệu đồng (21.700 USD) mỗi m2 khi dự án hoàn thành vào năm 2023.

Một dự án cao cấp khác là Tháp quan sát Thủ Thiêm nằm trong dự án Empire City tọa lạc tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2. Được phép bán với giá 160 triệu đồng (7.000 USD) / m2.

Empire City được tài trợ 1,2 tỷ USD từ liên doanh giữa CTCP Địa ốc Tiến Phước và CTCP Địa ốc Trần Thái, cũng như hai nhà đầu tư nước ngoài (Corredance Pte., Ltd. của Singapore và Denver Power Ltd. của British Virgin Islands) gồm các tòa chung cư cao tầng và một tòa tháp 88 tầng – tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, The Grand Manhattan do Novaland đầu tư và Alpha City của Alpha Group có giá từ 8.000 USD đến 10.000 USD / m2.

Tiềm năng cao
Thị trường căn hộ cao cấp trong nước được dự báo sẽ sôi động nhờ sự gia tăng của người giàu trên khắp châu Á cũng như ở Việt Nam.

Theo báo cáo Prime Future , số lượng người siêu giàu ở Việt Nam và các nước châu Á ngày càng gia tăng có tác động tích cực đến sự phát triển và tiêu dùng bất động sản hạng sang ở cả TP.HCM và Hà Nội.

Báo cáo cho biết thị trường cho các sản phẩm nhà ở cao cấp khi tầng lớp giàu có Việt Nam vẫn tiếp tục tăng lên và thúc đẩy nhu cầu, trong khi số lượng cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWI) ở Việt Nam và khối tài sản của họ tăng đều đặn kể từ năm 2013 và dự kiến vẫn tiếp tục có xu hướng tăng.

Trong khi đó, Luật Nhà ở sửa đổi năm 2014 cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam đã tạo điều kiện thúc đẩy nhu cầu xuyên biên giới đối với bất động sản cao cấp từ các nước trong khu vực.

Nhờ chính sách này, trong 5 năm qua, nhiều dự án cao cấp đã nhanh chóng bán hạn ngạch tối đa 30% cho người nước ngoài. Nhu cầu mua của người nước ngoài được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của HNWI ở các nước châu Á dự kiến ​​sẽ mở rộng hơn nữa.

Với sự gia tăng của giới siêu giàu Việt Nam, xu hướng chuyển vào căn hộ cao cấp đã tăng cao so với các giai đoạn trước nhờ lợi thế về vị trí đắc địa, tiện ích cao cấp và an ninh. Trong khi đó, giới siêu giàu châu Á gia nhập thị trường nhà ở triệu đô tại Việt Nam đang nhắm đến sự chênh lệch lớn về giá của sản phẩm tương tự so với các thành phố phát triển trong khu vực.

Hiện giá bán trung bình của bất động sản hạng sang tại TP.HCM vẫn ở mức khá thấp, từ 25-30% so với các khu vực khác như Singapore, Hong Kong, Bangkok, Tokyo và Đài Bắc.

Theo chuyên gia: “Với nguồn cung hạn chế về nhà ở, nguồn cung tại các quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và nhu cầu về chỗ ở giá trị cao đang gia tăng, thị trường có tiềm năng rất tốt”.

Căn hộ cao cấp tại Việt Nam hiện được bán mức giá từ 7.000-10.000 USD / m2 so với ở Bangkok là 10.000-15.000 USD, 15.000-20.000 USD ở Singapore và 20.000-25.000 USD ở Hồng Kông.

Chất lượng cao
Nói về việc phân loại căn hộ siêu sang tại TP.HCM, TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia phân tích bất động sản Trường ĐH Ngân hàng cho rằng, các dự án căn hộ cao cấp hiện được phân theo vị trí và giá bán. Tuy nhiên, những cách phân loại đó, theo ông Hải là chưa chính xác. “Một dự án được gọi là hạng sang phải đáp ứng các yếu tố khắt khe về vị trí, thiết kế kiến ​​trúc, không gian ánh sáng, cộng đồng dân cư, tiện ích chung, số lượng thang máy,…. Nếu tính theo tất cả các tiêu chuẩn đó, số lượng dự án đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một căn hộ cao cấp tại TP.HCM chỉ có thể là số ít ”, ông chia sẻ.

Theo ông Hải, những giải thích chính về bất động sản hạng sang liên quan đến vị trí, sự riêng tư, thiết kế độc đáo và không gian xanh.

Trong khi đó, một chuyên gia từ Indochina Capital, một trong những nhà phát triển hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản cao cấp, cho rằng các dự án tiêu chuẩn bao gồm Holm Villas, Cove Residences ở Empire City, Centennial Bason và Vertex ở TP.HCM, và Indochina Plaza ở Hà Nội.

“Bất động sản là một ngành mà người đầu tư phải nhìn vào tác động lâu dài của ngành đối với cộng đồng và thế hệ tương lai. Các dự án đã hoàn thành sẽ tồn tại trong nhiều năm – thiết kế và quy hoạch của chúng phải được xem xét qua lăng kính của biến đổi khí hậu, quy hoạch đô thị trong tương lai, và như chúng ta đã thấy vào năm 2020, các cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng trong tương lai ”,theo phân tích của chuyên gia

Ông nói thêm rằng trách nhiệm môi trường và tính bền vững là những khái niệm nên là tiêu chuẩn cho tất cả các phát triển phí bảo hiểm trong tương lai. Các công ty chủ chốt trong ngành nên bắt đầu thay đổi trong khi làm việc với các tổ chức chính phủ để đưa ra chính thức các nguyên tắc hướng dẫn cho thị trường…

(*) Nguồn: Vietnam Investment Review

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan