Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Dự báo diễn biến Q1/2024 - Thị trường bất động sản khởi sắc

11/30/2023 03:20:04
news image

Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Nguyễn Văn Đính nhận xét: Thị trường quý 3/2023 có nhiều tín hiệu mừng, tuy so với thời điểm 2018 - 2019 thì vẫn còn xa nhưng giữa bối cảnh khó khăn này, vài nghìn là một con số đáng khích lệ để tạo động lực cho quý 4/2023 và quý 1/2024 dần phục hồi.

Thị trường bất động sản mới có thể bước vào thời kỳ tăng giá

“Những biến động gần đây trên thị trường tài chính đã làm cho tâm lý của chủ đầu tư và các nhà đầu tư BĐS rơi vào trạng thái hoảng loạn giống như các nhà đầu tư chứng khoán. Sự thiếu hụt lớn nhất hiện tại trên thị trường chính là tiền mặt, chủ đầu tư càng lớn càng cần nhiều tiền mặt. Hiện tại, những chủ đầu tư này đang có xu hướng tìm mọi cách thu dòng tiền về.

Chính vì vậy, hàng loạt những khuyến mãi kích cầu, thậm chí nhiều ưu đãi chưa từng có đã xuất hiện: giảm giá đến một nửa giá trị sản phẩm nếu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt,… tuy nhiên vẫn không có sự thành công lắm.” ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BHS Group chia sẻ

thị-truong-bat-dong-san-2024
Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BHS Group

Những bất động sản có giá trị đặc biệt là vị trí thì bất kể thị trường tốt hay khủng hoảng, yếu tố này vẫn không thay đổi. Bên cạnh đó, các dạng BĐS phòng thủ sẽ trở nên tiềm năng. 

Chẳng hạn, thị trường thủ đô Hà Nội và TP.HCM là nơi có BĐS để ở thực. Còn những địa phương có nền tảng tốt, tăng trưởng tốt vẫn sẽ được đón nhận như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Phú Quốc….

Ông Tuyển cũng cho rằng phải cuối năm 2023, sang năm 2024 mới có thể chuyển sang giai đoạn “uptrend” bởi nhiều lý do. Lý do quan trọng nhất là những sửa đổi trong Luật đất đai, luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản bắt đầu có hiệu lực. Thêm vào đó là thời điểm chính sách kinh tế vĩ mô được kỳ vọng tốt hơn, vốn cho bất động sản cũng mở hơn.

Bất động sản 2024 - Điểm sáng cuối đường hầm

Dự báo tại thời điểm quý 4/2023 thị trường bất động sản chưa có tăng trưởng đột biến, nhưng chắc chắn có tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ quý 4/2022. 

 

Với nhiều thông tin và chuyển biến tích cực từ cuối quý 3/2023 thì hoàn toàn có cơ sở để dự báo thị trường bất động sản ấm dần lên từ cuối quý 4/2023, đồng thời phục hồi rõ nét hơn vào năm 2024. 

Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – BĐS Dat Xanh Services đánh giá, thị trường bất động sản đã đi đến giai đoạn cuối của kỳ suy thoái, và hiện thị trường gần như chạm đáy. Theo quy luật chung của thị trường, khi chạm đến đáy thì sớm hay muộn cũng phải đến thời điểm thị trường phục hồi trở lại.

Lúc này thị trường đang bắt đầu đi qua đáy. Tuy nhiên, Viện nghiên cứu đánh giá, chu kỳ tăng trưởng mới của bất động sản Việt Nam không đi theo biểu đồ hình chữ V mà là hồi phục và tăng trưởng theo biểu đồ hình chữ U.

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan