Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

ĐIỂM SÁNG CỦA THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN 2024

11/30/2023 04:22:05
news image

BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP CÓ TỶ LỆ LẤP ĐẦY CAO, THU HÚT ĐẦU TƯ CỦA DÒNG VỐN FDI

Năm 2022, BĐS công nghiệp là điểm sáng của thị trường khi tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp trên cả nước có xu hướng gia tăng khoảng trên 80% trong đó các khu công nghiệp phía nam đạt cao nhất cả nước, khoảng 80% theo báo cáo mới đây của Cục Quản lý nhà ở và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng). Đây cũng là phân khúc BĐS thu hút dòng vốn FDI đổ về Việt Nam. 

Một số khu công nghiệp tại TP.HCM, TP.Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Đồng Nai, Bình Dương gần như được lấp đầy hoàn toàn. Bình Dương là địa phương có tỷ lệ lấp đầy cao nhất cả nước với 29 KCN đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt trên 95%.

 

Vì sao ngân hàng và doanh nghiệp BĐS được ví là “ngồi chung trên một con

 

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến cuối tháng 7/2023, FDI vào Việt Nam đạt 13,43 tỷ USD, trong đó lĩnh vực bất động sản thu hút được 1,53 tỷ USD, tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng nhóm các lĩnh vực, ngành nghề.

Riêng trong tháng 8/2023, Việt Nam đã đón nhận dự án 165 triệu USD xây dựng Nhà máy Innovation Precision tại VSIP Nghệ An, do Green-wich Management Limited (Trung Quốc) đầu tư.

 

ĐÓN ĐẦU CƠ HỘI TỪ DÒNG VỐN MỚI

Vị thế quốc tế của Việt Nam đang được nâng cao, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tham gia và triển khai thực hiện hiệu quả 16 Hiệp định FTA đã ký, trong đó có các FTA thế hệ mới với các cam kết sâu rộng và toàn diện như CPTPP, RCEP và EVFTA...

 

Việt Nam được xếp vào nhóm 20 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới với sự hiện diện của nhà đầu tư đến từ 143 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 38.000 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 452 tỷ USD. Đặc biệt, Việt Nam có lợi thế về nguồn nhân lực và thị trường nội địa với gần 100 triệu dân với tầng lớp trung lưu tăng nhanh, tạo nên một thị trường có sức mua khá lớn.

Bên cạnh đó, chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2030 đã đặt ra một số mục tiêu cụ thể như tăng 50% số lượng Tập đoàn đa quốc gia thuộc nhóm 500 Tập đoàn lớn nhất thế giới. Nâng cao tỷ lệ vốn đầu tư đăng ký của các quốc gia và vùng lãnh thổ trong một số khu vực (như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Hoa Kỳ…) trong tổng vốn đầu tư nước ngoài cả nước lên hơn 70% trong giai đoạn 2021 - 2025 và 75% trong giai đoạn 2026 – 2030.

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan