Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Chủ đầu tư Khang Điền

11/2/2023 09:10:54
news image

TỔNG QUAN VỀ CHỦ ĐẦU TƯ KHANG ĐIỀN

Khang Điền đã được thành lập vào tháng 12/2001 cùng vốn điều lệ chỉ 10 tỷ đồng. Trong quá trình lớn mạnh và phát triển đã cung cấp cho thị trường đa dạng loại hình sản phẩm với những mức giá bán đa dạng, đem lại một giải pháp nhà ở toàn diện; kiến tạo một cuộc sống xanh, ưu việt hàng đầu cho khách hàng.

Doanh nghiệp là một chủ đầu tư có nguồn tài chính vững mạnh, kinh nghiệm dày dặn trong quá trình triển khai các dự án thuộc lĩnh vực bất động sản nhằm khẳng định vị thế, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng cũng như đối tác.

Công ty Khang Điền đã triển khai hàng loạt các dự án bất động sản tại quận 2; quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh nhằm giúp giảm tải cho nhu cầu tìm kiếm một nơi an cư, kênh đầu tư mới cho mọi khách hàng.

Tầm nhìn và sứ mệnh:

Khang Điền có tầm nhìn trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong phát triển bất động sản, kiên định với tôn chỉ phát triển bền vững, dựa trên nền tảng pháp lý minh bạch, cấu trúc tài chính vững chắc, là “Nơi đặt niềm tin – Nơi xây tổ ấm” cho cổ đông, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Sứ mệnh của Khang Điền là kiến tạo đô thị văn minh, môi trường sống xanh, cộng đồng nhân văn và mang lại giá trị thiết thực cho cổ đông, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Quá trình hình thành và phát triển:

Trải qua hơn 20 năm phát triển, Khang Điền đã vững vàng với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tốt nhất thông qua dịch vụ chuyên nghiệp.

  • Vào năm 2007, Công ty Khang Điền chính thức trở thành công ty cổ phần với tên gọi là Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền.
  • Trong năm 2011, hai quỹ đầu tư quốc tế là Vinacapital và Prudential trở thành cổ đông chiến lược của công ty, đồng thời nâng vốn điều lệ lên 332 tỷ đồng.
  • Năm 2010, chủ đầu tư Khang Điền niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã chứng khoán KDH. Vốn điều lệ tăng lên 449 tỷ đồng.
  • Năm 2014, vốn điều lệ của công ty tiếp tục tăng lên 750 tỷ đồng.
  • Năm 2015, vốn điều lệ tiếp tục tăng lên 1.800 tỷ đồng và công ty sở hữu 57,31% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI).
  • Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH) hiện sở hữu tổng cộng 19 công ty con. Trong đó, có 18 công ty con hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) là công ty con niêm yết, với Khang Điền nắm giữ 57,31% vốn góp.

MỘT SỐ DỰ ÁN KHANG ĐIỀN ĐANG VÀ SẮP TRIỂN KHAI

Chủ đầu tư Khang Điền luôn hướng tới việc xây dựng và bán hàng nhanh chóng, cùng với việc hoàn thành các thủ tục pháp lý một cách nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, tốc độ tiến trình công trình luôn được đồng hành với chất lượng, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của một tập đoàn Bất động sản uy tín.

Theo kế hoạch của doanh nghiệp, trong trung hạn, công ty sẽ tập trung mở bán các dự án có quy mô nhỏ như Classia, The Claria, The Solina và Đoàn Nguyên. Các dự án có quy mô lớn 100ha sẽ được triển khai trong dài hạn.

Tính đến thời điểm cuối quý 3/2022, khoản mục người mua trả tiền trước đạt 529 tỷ, tăng 195% so với đầu năm nhưng giảm mạnh đáng kể so với giai đoạn 2017-2020. Theo đó, tỷ lệ người mua trả tiền trước/hàng tồn kho giảm mạnh so với các năm trước. Sự sụt giảm này là do các dự án đã triển khai đã được hạch toán ghi nhận doanh thu trong năm 2021 trong khi chưa có các sản phẩm mới được mở bán.

Dư nợ trái phiếu tại thời điểm cuối quý 3/2022 là 1.100 tỷ đồng, sẽ đáo hạn vào năm 2025. KBSV cho rằng với dòng tiền từ các dự án đang triển khai và chuẩn bị mở bán trong thời gian tới, Khang Điền sẽ không gặp nhiều áp lực trong việc trả lãi và gốc trái phiếu.

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan