Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Cập nhật tiến độ Nút Giao an phú liền kề dự án Eaton Park

12/12/2023 10:24:01
news image

Nút Giao An Phú là một trong những dự án cửa ngõ được người dân thành phố chờ đợi để giảm ùn tắc cho điểm đầu cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, các tuyến đường nhánh và đặc biệt là tuyến đường vào cảng Cát Lái nhiều năm qua.


Thông tin thiết kế Nút Giao An Phú

 

Nút giao An Phú Vành đai 2 nằm trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ. Nơi giao nhau của đại lộ Đông Tây với tuyến Lương Định Của, Nguyễn Thị Định.

Hiện nay, tuyến đường này do mật độ lưu thông vô cùng lớn nên thường xuyên ùn tắc giao thông, tạo ra nỗi ám ảnh cho người dân địa phương, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Phần lớn là do:

  • Mỗi ngày có đến hàng chục nghìn xe chạy qua, lượng xe vận chuyển hàng hóa từ xa lộ Hà Nội về cảng Cát Lái.
  • Đầu mối giao thông chủ đạo dẫn lên cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối với các tỉnh phía Đông Bắc của TP. HCM
  •  

 

Thiết kế chi tiết Nút Giao An Phú Quận 2

 

Nút giao An Phú gồm có 3 lớp không gian: 

  • Hầm chui 2 chiều nối đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với mặt đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm); hầm chui kéo dài qua  đoạn nút giao Mai Chí Thọ – Đường Đồng Văn Cống.
  • 2 cầu vượt đi trên cao. Trong đó: 1 cầu chữ Y nối  từ đường Mai Chí Thọ (phía xa lộ Hà Nội) và đường Lương Định Của với đường cao tốc; 1 cầu rẽ phải từ đường cao tốc vào đường Mai Chí Thọ (phía xa lộ Hà Nội). Mặt đất sẽ xây dựng tiểu đảo trung tâm và 1 tháp biểu tượng theo phương án thiết kế kiến trúc đã được thông qua.
  • Tại nút giao đường Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống sẽ xây dựng 2 cầu vượt kết nối Mai Chí Thọ (phía xa lộ Hà Nội) với Đồng Văn Cống và ngược lại. Cầu Giồng Ông Tố trên khúc đường Đồng Văn Cống và cầu Bà Dạt trên cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được xây thêm các cầu mới ngoài cầu hiện hữu.
  •  
phoi-canh-nut-giao-an-phu

Tiến độ Nút Giao An Phú tháng 12/2023

 

Quy hoạch nút giao thông An Phú được chia làm 3 giai đoạn triển khai. Cụ thể:

Giai đoạn 1: Hầm chui từ Cao tốc Long Thành Dầu Giây qua Mai Chí Thọ và hầm chui qua đoạn nút giao đường Đồng Văn Cống.

Giai đoạn 2: Cầu vượt chiều từ Lương Định Của và Mai Chí Thọ qua cao tốc Long Thành Dầu Giây. Xây dựng cầu vượt đoạn Mai Chí Thọ qua đường Đồng Văn Cống

Giai đoạn 3: Đường sắt trên cao TP HCM – Sân bay Long Thành.

 

 

 

 

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan