Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Bất động sản xanh - Lộ trình phải đi

1/17/2024 08:02:16
news image

Con đường kiên tâm theo đuổi triết lý xanh của Gamuda Land 

Bất động sản xanh đã trở thành xu hướng phổ biến trên toàn thế giới từ nhiều năm qua. Việt Nam cũng đã ghi nhận những cái tên đi đầu trong việc phát triển các dự án nhóm này, có thể kể đến là Ecopark, Phúc Khang, Gamuda Land, Phú Mỹ Hưng…

Là một trong những nhà đầu tư nước ngoài về bất động sản nhà ở đầu tiên tại Việt Nam, Gamuda Land đã cho thấy sự thành công của mình khi kiên trì theo đuổi triết lý xanh, bền vững, thân thiện môi trường.

Gamuda Land đã cải tạo “rốn” nước ô nhiễm của Hà Nội thành khu vực có môi trường tốt: Cải tạo, nạo vét và làm sạch nước 5 cụm hồ quanh khu vực công viên Yên Sở với nhà máy xử lý nước thải công suất lên tới 200.000 m3/ngày đêm; biến 323 ha công viên Yên Sở thành “lá phổi xanh” lớn nhất Thủ đô…

Cách làm của Gamuda Land là cải tạo môi trường, cảnh quan trước, phát triển dự án bất động sản sau. Cùng với nỗ lực trồng hơn 20.000 cây xanh các loại với loài cây gỗ lớn, cây bụi, cây trồng chậu nhỏ và trải thảm cỏ tại Gamuda City, đơn vị này còn thực hiện quy trình thi công xây dựng tuần hoàn để cắt giảm 30% lượng phát thải khí nhà kính trực tiếp và gián tiếp vào năm 2025 và 45% vào năm 2030.

Đại diện Gamuda Land cho hay, doanh nghiệp đã có “Kế hoạch Xanh Gamuda” (Gamuda Green Plan) - là một lộ trình toàn diện, thể hiện các mục tiêu hữu hình chịu sự chi phối của các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) được thiết lập cho 5-10 năm tới, mục tiêu là vận hành kinh doanh theo định hướng bền vững bằng cách ứng phó với sự biến đổi khí hậu và thiết lập các giới hạn phát thải CO2.

Triết lý xanh - Con đường bắt buộc

Theo ông Nguyễn Công Thịnh, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), chuyển đổi xanh là quá trình chuyển đổi toàn diện sang nền kinh tế xanh, phát thải thấp, dựa trên nền tảng khoa học công nghệ hiện đại và năng suất lao động cao, nhằm hướng tới mục tiêu thịnh vượng và bền vững.

Về mặt xu hướng, trên phương diện toàn cầu và ở Việt Nam đều cho thấy xu hướng phát triển mạnh mẽ của công trình xanh và trong thời gian tới là công trình tự cân bằng năng lượng, công trình phát thải ròng bằng 0.

Thực thi các cam kết phát triển xanh là sứ mệnh phải thực hiện

Ông Thịnh cho biết, tại Việt Nam, trong 305 công trình xanh, chỉ khoảng 10 công trình do nhà đầu tư trong nước thực hiện, còn lại phần lớn là của nhà đầu tư nước ngoài (văn phòng là chính), nên cần có quy định bắt buộc cho việc xây dựng các dự án nhà ở, nhà máy, xí nghiệp… theo tiêu chuẩn xanh, vì nếu chỉ để tự nguyện thì thời gian thực thi sẽ lâu.

Còn ông Trần Thành Vũ, Giám đốc Công ty TNHH Edeec cho biết, chi phí đầu tư công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng luôn là câu hỏi đầu tiên của các nhà đầu tư khi có ý định thực hiện các sản phẩm bất động sản bền vững, thân thiện môi trường.

#AóVietNam #Gamuda

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan