Tin Tức và Bài Viết

Cập nhật những thông tin mới nhất về Bất Động Sản và Cơ Hội Đầu Tư

Ba yếu tố tạo sức hút cho dự án Sycamore và thị trường bất động sản Bình Dương

3/1/2024 08:08:53
news image

Nói đến thị trường bất động sản của Bình Dương là nói đến một đô thị thông minh với các dự án căn hộ hiện đại như Sycamore Capitaland, có quy hoạch đồng bộ và phát triển hạ tầng, trang thiết bị xã hội hấp dẫn vốn đầu tư nước ngoài.

Bình Dương tăng trưởng quan trọng với hạ tầng đồng bộ bài bản

Giai đoạn 2021-2030, Bình Dương đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 10%/năm; GDP bình quân đầu người đạt 412 triệu; Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố có dân số xấp xỉ 5 triệu dân, trở thành cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của cả nước.

Xét thấy hạ tầng giao thông đi trước chủ động tạo đường đột phá , Bình Dương đầu tư hệ thống giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, kết nối liên vùng.

Cụ thể hơn, để tạo động lực phát triển, Bình Dương tập trung nỗ lực vào việc triển khai các dự án như như Vành đai 3, đường vành đai và đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành. Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai; Mở rộng quốc lộ 13; Hoàn thiện Mỹ Phước - Tân Vạn - đại lộ Bến Cát Bàu Bàng; Đường sắt HCM - Lộc Ninh và Metro Bến Thành – Suối Tiến - Thành phố mới Bình Dương...

Trong thời gian tới , Bình Dương cũng sẽ hỗ trợ phát triển hệ thống đường sắt, mở rộng các cảng, cảng thủy nội địa và trung tâm logistics.

Bình Dương - Đại đô thị thông minh hút nhà đầu tư lớn 4

Năm 2022, từ New York, Hoa Kỳ, sau ba lần liên tiếp nằm trong top 21 - Smart 21 và vào tốp 7 năm 2021, Vùng thông minh Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới ICF – diễn đàn gồm gần 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên thế giới - vinh danh là 1 trong 21 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu toàn cầu của năm 2022.

Đây là minh chứng thành công cho quá trình hiện đại hóa phát triển đô thị của Bình Dương. Như vậy, Bình Dương đáp ứng 6 tiêu chí: nền tảng kết nối tốc độ cao , nguồn nhân lực trí tuệ, đổi mới sáng tạo, tiếp cận số, hỗ trợ khuyến khích và phát triển bền vững.

Nhiều tập đoàn quốc tế đã góp mặt tại thị trường bất động sản Bình Dương như: Tokyu, GoucoLand, Tập đoàn SP Setia Berhad, AEON… Nhiều chủ đầu tư đã “nhanh chân” phát triển các dự án theo xu hướng đô thị thông minh như: tập đoàn CapitaLand đầu tư hơn 500 triệu USD vào dự án phát triển đô thị thông minh với tổng diện tích 18,9ha tại thành phố mới Bình Dương.

Những tên tuổi lớn của Việt Nam cũng không có cơ hội này, VinGroup, Phú Đông, Đất Xanh, Trần Anh, Hưng Thịnh, Đạt, Nam Long, Phú Mỹ Hưng... đưa ra thị trường.

Các dự án của các công ty Việt Nam cũng ngày càng lớn hơn, với những khoản đầu tư hiện đại xứng tầm với giá cả cạnh tranh, điển hình là khu đô thị thông minh Orianna với diện tích 41,9 ha được phát triển bằng cổ phần. Khu vực được chủ đầu tư nằm ngay thị trấn Bến Cát.

Dòng vốn đầu tư đổ vào “thủ phủ địa ốc”

Nhờ vị trí địa lý vô cùng quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp các khu kinh tế lớn như Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh… Bình Dương nhanh chóng xác định được lợi thế, hướng tới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.


Sycamore bình dương là khu chung cư phức hợp cao cấp, kết hợp dịch vụ và dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Dự án được do Tập đoàn CapitalLand đầu tư và phát triển với tổng vốn đầu tư lên tới 18.330 tỷ đồng. Với diện tích hơn 18,9 ha, tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương. Đây được coi là vị trí vàng quý giá được thừa hưởng trọn vẹn hệ thống giao thông khu vực hoàn hảo từ hạ tầng tiện ích ngoại khu hiện hữu.

Các bài viết liên quan

Khám phá các nội dung liên quan